Lời nhắc nhở dành cho các bậc phụ huynh có con đi du học

Khi con bạn quyết định đi du học, bạn sẽ lo âu gần như vấn đề bởi đi du học là một giai đoạn ko phải đơn thuần, cần phải chuẩn bị, tính toán và cân nhắc kĩ lưỡng mọi thứ. Nhưng đừng quá lo âu, bạn nên bình tĩnh lên kế hoạch cho từng bước 1 để có một lộ trình tốt nhất cho con của bạn. Sau đây là 1 số lời khuyên của dành cho các bậc phụ huynh vượt qua quá trình khó khăn này:

>>>Quy trình tư vấn du học
>>>1 số câu hỏi “tủ” lúc phỏng vấn xin học bổng
>>>Lời nhắc nhở dành cho các bậc phụ huynh có con đi du học

1. Trước tiên là tự mình Đánh giá thông tin
Nếu như bạn lo âu về môi trường học tập của con, con người và văn hóa nơi mà con sẽ tới để học tập thì tại sao bạn ko Đánh giá những thông tin đó trên mạng internet. Chỉ cần một từ khóa, một cú nhấp chuột bạn sẽ tìm kiếm thấy hàng nghìn kết quả liên quan, bạn sẽ Đánh giá được thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt bạn có thể tìm kiếm cả trên những trang web bằng tiếng Anh, trang chủ của trường đại học mà con bạn gần tới, hoặc bạn có thể tìm đến những trang web của những đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam để có những thông tin có ích, đáng tin cậy mà dễ hiểu. Hãy từ khi những thông tin :
- Nhận định về thị thành nơi con sẽ học tập: sự phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục; cuộc sống của con người nơi đó; các tiện ích mà người dân được lợi khi sinh sống tại đấy.
- Tìm hiểu về trường đại học mà con bạn sẽ theo học: cơ sở vật chất, những dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên, hệ thống đường xá có dễ dàng cho con hàng ngày đi học hay không.
- Tìm hiểu kĩ lưỡng thêm về thông báo khóa học của con
- Đừng ngần ngại hỏi thông tin từ những tư vấn viên, các phụ huynh cũng có con đi du học, những người quản lý chương trình học và cả con của bạn trong trường hợp bạn còn đang băn khoăn về bất cứ vấn đề gì.
” Mỗi ngày, chúng tôi nhận được hàng chục cuộc điện thoại, email, các cuộc gặp gỡ trực tiếp với những bậc phụ huynh đang chuẩn bị cho con đi du học, họ đều tỏ ra rất băn khoăn, bối rối trước quá nhiều thông tin về các chương trình học, những trường đại học trên thế giới. Chúng tôi đã đưa ra các lời trả lời hưu ích và những chọn lựa tối ưu nhất giúp các vị phụ huynh có thể yên tâm đưa ra những chọn lựa của họ.”
2. Chuẩn bị tâm lý
Cho con đi du học là bạn đã chấp thuận bỏ đi 1 phần cuộc sống của bạn hàng ngày và tăng thêm nhiều nỗi lo âu khác. Bạn hãy chuẩn bị tâm lý sớm và thật tốt trước ngày xuất phát.
- Hãy cho con bạn tự tập quyết định cuộc sống của mình từ khi các việc nhỏ nhất để con quen dần với cuộc sống tự lập bởi lúc du học, con bạn sẽ phải sống một cuộc sống tự lập, không có người nhà ở bên cạnh để trợ giúp, săn sóc. Hãy là người dẫn lối, không phải là 1 người quản lý.
- Luôn đưa ra những lời gợi ý tốt nhất, các lời tham khảo cho con để con đưa ra được các quyết định đúng đắn nhất ở bất cứ vấn đề nào.
- Ko kì vọng nhiều vào việc hàng ngày con bạn sẽ gọi điện về nhà và đừng làm con thấy có lỗi về điều đó. Bởi vì, con bạn sẽ rất bận rộn với công việc học tập, làm việc thêm, sở hữu những mối quan hệ mới, bạn bè mới. Nếu có liên lạc hãy cổ vũ con bạn, cho con bạn thấy rằng mọi chuyện sẽ ổn cả, và cứ yên tâm học tập.
- Trò chuyện với các phụ huynh đã trải đời qua thời kỳ này để có những chuẩn bị tâm lý tốt cho bản thân.
3. Chuẩn bị đồ đạc trước khi phát xuất
- Lên một danh sách các đồ sử dụng cần có theo cả về số lượng mỗi cái để tránh lầm lẫn hoặc không để ý thứ gì đó quan yếu. Nên có sự cân nhắc chọn lựa mang theo các đồ dùng thật cần phải có và lưu ý đến những quy định về hành lý của hãng hàng không và quy định xuất nhập cảnh của nước bên kia.
- Giúp con bạn gói ghém hành lý thật gọn gang và sáng tạo để có thể tìm kiếm thấy đồ sử dụng một phương pháp tiện lợi khi cần yếu.
- Để cho con bạn tự xoay sở, di chuyển với đống hành lý của mình bởi lúc sang bên ấy, con bạn sẽ phải tự mình đi lại cùng đống hành lý ấy.
- Nếu như con bạn đeo kính hãy chuẩn bị cho con bạn thêm 1 cặp kính nữa.
- Nếu con bạn đang trong giai đoạn điều trj bệnh, hãy chuẩn bị số thuốc đủ sử dụng trong tuần, kèm theo bản sao đơn thuốc và giấy của thầy thuốc phòng trường hợp có đề xuất xuất trình của cửa khẩu.
4. Liên lạc lúc con đi du học
Giữ giữ liên lạc thường xuyên là một việc rất quan yếu đối với cả 2, nhất là lúc ban đầu con bạn du học.
- Thống nhất một kế hoạch liên lạc trước ngày con bạn khởi hành để đảm bảo sẽ không gặp phải những vấn đề về chênh lệch múi giờ, vướng lịch học, lịch làm việc. Kế hoạch có thể bị thay đổi để thích hợp với lịch học mới của con. Tần suất liên lạc có thể sẽ giảm dần bởi con bạn sẽ rất bận rộn với cuộc sống mới tại nơi du học.
- Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng điện thoại, mạng xã hội có thể sử dụng thuận lợi ở mọi nơi trên toàn toàn cầu như Skype, Facebook,…mà không cần tốn quá nhiều giá thành dùng, bạn sẽ chẳng hề lo âu tới vấn đề liên lạc nữa.
- Cả bạn và con bạn nên sở hữu 1 danh sách các số liên lạc nguy cấp trong trường hợp con bạn gặp khó khăn bao gồm số liên lạc của trường và điều hành chương trình học cũng như những người ở cùng với con.
5. Vấn đề nguồn vốn
Việc dạy cho con biết phương pháp điều hành tiền là điều hết sức cấp thiết. Bạn nên thực hiện việc này càng sớm càng tốt.
- Giao cho con bạn quản lý 1 số tiền, tự quyết định chi tiêu trong 1 thời gian, giúp cho con bạn sớm hiểu được những khó khăn nảy sinh trong đó và đưa ra các lời khuyên giúp con bạn khắc phục nó.
- Cùng con nghĩ ra một bản kế hoạch cho việc chi tiêu hàng tháng, liệt kê những thứ cần yếu được dành đầu tiên bậc nhất và những thứ thứ cấp có thể bỏ qua.
- Để tránh vung tay quá trán, bạn khuyên con nên rút tiền từ ATM đủ ăn xài cho một tuần.
- Đừng đổi tiền trước mà dặn con đổi tiền sau lúc đã đên phi trường bên kia.
6. Giúp cho con sống tự lập và có tinh thần trách nhiệm
- Trao đổi với con về nghĩa vụ học tập, nguồn vốn, xã hội, giúp cho con biết được mọi người đặt nhiều kì vọng ở con hơn cả lúc con ở nhà, tuy nhiên hãy nhẹ nhàng san sẻ và tâm tình, ko gây cảm giác áp lực cho con
- Khuyến khích con nên tự giải quyết các vấn đề xảy ra trong khi đi du học,tham khảo quan điểm của mọi người quanh đó, chỉ can thiệp khi thật thiết yếu. Cho con biết rằng bạn luôn luôn tin vào những quyết định của con.
- Hãy cùng con nghiên cứu về du học để con bạn học được cách tiếp nhận và Đánh giá vấn đề, đưa ra những quyết định đúng đắn giữa đa dạng luồng tin tức
7. Dặn con tỷ mỉ trong ăn uống.
- Lưu ý với con bạn nên chọn các quán ăn đông khách sẽ đảm bảo hơn các quán vắng người.
- Khuyên con nên ăn những thức ăn tươi, nấu chin để tránh những chất độc hại và vi khuẩn, tốt nhất là nên tự nấu ăn vừa giúp tiết kiệm tầm giá lại vừa hợp khẩu vị.
- Mặc dầu ở nước ngoài, các thức uống có cồn vẫn được phép sử dụng nhưng khuyên con bạn nên hạn chế tối đa vì những thức uống có cồn sẽ đồng nghĩa với các rối rắm.
8. Các quy định an toàn cần lưu ý
Đây là mối để ý to nhất của phần đông những bậc phụ huynh có con đi du học, việc giáo dục, nhăc nhở con bạn về các nguyên tắc an toàn trên đất nước hoàn toàn xa lại là 1 việc vô cùng thiết yếu.
- Không như ở Việt Nam, ở những nước khác thường hay xảy ra những cuộc biểu tình chính trị, những bất ổn về an ninh, bạn nên khuyên con bạn giảm thiểu xa những trở ngại ấy, càng không nên ủng hộ hay tham dự bất cứ 1 phe phái liên quan đến chính trị nào.
- Chỉ bắt taxi chính hãng và luôn mang theo hộ chiếu cùng những số liên lạc khẩn cấp bên mình.
- Bạn có thể dùng các trang web của bộ ngoại giao hoặc các trang mạng chính thống, có uy tín để Tìm hiểu những vấn đề an ninh, chính trị tại quốc gia mà con bạn du học
9. Khi con trở về
Cũng như việc chuẩn bị cho con bạn trước lúc đi du học thì lúc con bạn trở về, bạn cũng nên lưu ý 1 số vân đề như:
- Nên để cho con bạn có một khoảng thời gian để thích ứng với cuộc sống trong nước.
- Khuyến khích con giữ những mối quan hệ bạn bè, những người đã cùng đồng hành trong thời gian du học.
- Dành thời gian lắng nghe con bạn san sẻ về cuộc sống của con khi đi du học, nó sẽ là thời cơ để thăt chặt tình cảm cho cả hai sau một thời kì xa vắng.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét